Những chiến sĩ công an “ Vì nước quên thân – vì dân phục vụ” giữa mùa dịch bệnh
      Thời gian qua, lực lượng công an thị xã Ngã Năm luôn nỗ lực trong công tác phòng chống dịch ở địa phương. Những chiến sĩ công an đang ngày đêm quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, với quyết tâm đem lại sự bình yên, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

     Dù trời đã khuya, nhưng tại chốt kiểm soát dịch bệnh ở khóm Tân Thành A, Phường 2, thị xã Ngã Năm, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng trực chốt mỗi người một công việc, vẫn cố gắng bám chốt, không lơ là. Bởi đây không chỉ là nhiệm vụ được cấp trên phân công, mà hơn hết, đó là trách nhiệm của một người con ở quê hương, góp một phần sức mình vào công tác phòng chống dịch.

       “Mặc dù thời tiết, khó khăn nhiều nhưng mình cảm thấy việc làm mình thật có ý nghĩa, nên cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chuyện gia đình, nhà cửa thì thôi gác lại để khi nào hết dịch tính tiếp.”  đó là những lời chia sẽ của anh Lê Hữu Tín - bảo vệ dân phố, tham gia trực chốt kiểm soát dịch ở khóm Tân Thành A, Phường 2.

      Với là địa bàn rộng, giáp ranh với huyện Mỹ Tú và thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Việc bố trí các chốt kiểm soát được UBND Phường 2 thực hiện chặt chẽ ở các tuyến đường nông thôn, các khu vực giáp ranh, với chủ lực là các chiến sĩ công an khu vực, lực lượng bảo vệ dân phố. Mỗi tổ trực đảm bảo 24/24, kịp thời xử lí những trường hợp ra ngoài khi không cần thiết, giúp dân nhận và vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu. Bên cạnh đó, UBND Phường 2 chỉ đạo tăng cường sự tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường xuyên suốt trong ngày, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch.

Chiến sĩ công an tham gia trực các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào chợ ở thị xã Ngã Năm 

      Thiếu tá Phan Minh Đương - Phó trưởng Công an Phường 2, thị xã Ngã Năm,  cho  biết: “ Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, lực lượng công an Phường ngày đêm bám chốt và tiến hành tuần tra kiểm soát thường xuyên trên địa bàn, qua đó, đã phát hiện các trường hợp địa phương khác về địa bàn và đưa đi cách ly kịp thời, bên cạnh đó, anh em cũng xử lí nhiều đối tượng vi phạm trong công tác phòng chống dịch của địa phương”.

       Còn đối với Đại úy Trịnh Sà Kha - Đội xây dựng phong trào và toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc Công an thị xã Ngã Năm tham gia giữ gìn trật tự tại khu cách ly tập trung số 5, đã hơn 2 tháng nay chưa được về nhà. Anh thường xuyên điện về thăm hỏi gia đình và tuyên truyền gia đình chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Biết anh làm nhiệm vụ quan trọng nên gia đình cũng tạo điều kiện và động viên anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      Đại úy Trịnh Sà Kha – chia sẻ: “ Bản thân mình là một chiến sĩ công an, phải có trách nhiệm là bảo vệ nhân dân; do đó, trong đợt dịch này, các anh em chiến sĩ Công an thị xã nói chung và bản thân thì cảm thấy rất tự hào khi thực hiện nhiệm vụ cùng với địa phương phòng chống dịch bệnh.”

Lãnh đạo công an thị xã thăm và động viên anh em chiến sĩ làm nhiệm vụ

         Trong đợt phòng chống dịch Covid 19 lần này, lực lượng Công an thị xã đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, nhất là thực hiện tốt công tác điều tra truy vế các đối tượng F1, F2, F3,.. nhanh, chính xác. Kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo Thị xã chỉ đạo nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch. Đồng thời, các tổ tuần tra, tuyên truyền xữ lí vi phạm trong công tác phòng chống dịch thị xã đã nhắc nhở 624 trường hợp không đeo khẩu trang, ra khỏi nhà khi không cần thiết; xử lí vi phạm hành chính 53 trường hợp, với tổng số tiền phạt 101.000.000 đồng.

      Thượng tá Phan Minh Luân - Phó Trưởng Công an thị xã Ngã Năm cho biết: “ Thời gian qua, lực lượng công tác thị xã luôn lấy phương châm  đảm bảo sự bình yên, sức khỏe của nhân dân lên hàng đầu; do vậy, các chiến sĩ đã không ngại gian khó mà luôn tận tình với công việc, dù cho thời tiết có thất thường, sinh hoạt ở các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung còn nhiều thiếu thốn nhưng các anh vẫn bám chốt, bám nhiệm vụ của mình để thực hiện hoàn thành, với quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch đem lại sự bình yên cho nhân dân.”

      Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an thị xã, thì mỗi người dân cần phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng lòng, quyết tâm cùng chung tay với cả hệ thống chính trị ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tuấn Phi
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 10 998
  • Tất cả: 1525185
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.